Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

Quầng thâm mắt là khuyết điểm dai dẳng tồn tại trên làn da và khiến các bạn đau đầu khi phải tìm cách để làm giảm các vết thâm xấu xí đó. Đừng quá lo lắng, bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bí quyết trị quầng thâm mắt bằng dưa leo vừa dễ thực hiện, vừa mang đến hiệu quả cao trong việc đánh bay các vết thâm quầng.

Tìm hiểu về cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

Xuất hiện cách đây khá lâu nhưng cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo ít được biết đến vì người ta vẫn thường lầm tưởng cách làm đẹp này chỉ có thể giúp dưỡng da mặt. Đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi vì trong dưa leo chứa nhiều protein, vitamin A, D, B12, B6, C cùng các khoáng chất có lợi cho da khác như Ca, Fe, K,… Các chất này có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, hỗ trợ tái tạo da, làm mờ các sắc tố đen melanin cho vùng da mặt thì nó cũng có thể trị thâm vùng mắt rất hiệu quả. Hai tác dụng này hoàn toàn đồng nhất với nhau vì vậy cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo là cách rất hữu hiệu.

=> Gợi ý: chữa thâm quầng mắt di truyền ở đâu hiệu quả

Bí quyết trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

Vì các thành phần rất tốt cho việc trị thâm mắt trên cùng với tính trung dễ kết hợp của dưa leo với các nguyên liệu từ tự nhiên khác. Cho nên các bạn có thể dùng nhiều cách để chữa thâm quầng mắt dưới đây:

Trị thâm quầng mắt hoàn toàn bằng dưa leo

Bản thân các thành phần có trong dưa leo đã có thể giúp các bạn trị thâm quầng hiệu quả. Cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo cũng rất đơn giản, các bạn chọn 1 quả dưa tươi không héo, xốp hay quá già rồi cắt thành từng lát mỏng, nhắm mắt lại và đắp lên vùng mắt bị thâm. Các bạn có thể kết hợp dùng tay xoa nhẹ nhàng để các chất dinh dưỡng từ dưa leo hấp thụ vào làn da một cách nhanh chóng và thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch.


Trị thâm quầng mắt bằng nước ép dưa leo

Thực hiện cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo này các bạn chỉ cần dùng nguyên liệu chính là 3 quả dưa leo nhưng lại có thể cùng lúc sử dụng 2 phương pháp trị thâm từ bên trong và bên ngoài làn da. Đầu tiên các bạn ép 3 quả dưa leo lấy nước rồi cho vào 1 tấm vải lọc lấy phần nước dưa. Kế đến các bạn cho 3 muỗng cà phê nước dưa leo vào 1 hủ sữa chua không đường để tiến hành làm mặt nạ dưỡng ra mắt như cách làm đẹp trên. Phần nước còn lại các bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc thêm ít đá để uống. Việc áp dụng cùng lúc 2 công việc trong cùng 1 cách trị thâm này sẽ thúc đẩy quá trình xóa thâm diễn ra hoàn hảo hơn so với các cách dùng dưa leo thông thường.


Lưu ý khi thực hiện cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo

Giống như các cách làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên khác, việc trị thâm quầng mắt bằng dưa leo cũng cần phải kiên trì thực hiện, không được ngắt quãng hay áp dụng không đều đặn sẽ không mang lại kết quả chữa quầng thâm như mong đợi. Mỗi ngày, các bạn cần áp dụng ít nhất 1 lần và thực hiện liên tục trong khoảng 4 tuần để có thể thấy được hiệu quả. Đặc biệt với 2 cách trị thâm này, các bạn hoàn toàn có thể dùng cho việc dưỡng da mặt cũng giúp da mặt trắng hồng và căng mịn.


Thêm một lưu ý nữa, trong quá trình trị thâm bằng cách này các bạn phải bảo vệ mắt tránh khỏi môi trường khói bụi, nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời. Bằng cách đội nón, đeo kính mát và thoa kem chống nắng cho vùng da mắt trước khi đi ra đường. Lúc ở nhà hay tại văn phòng làm việc, các bạn cũng nên để mắt nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc để ngăn ngừa việc tạo thêm các quầng thâm mới khó mà chữa trị dứt điểm.

Tóm lại cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo rất tiện ích nhưng nó chỉ phù hợp với tình trạng mắt mới bị thâm. Còn đối với các trường hợp như quầng thâm lâu năm, quầng thâm do di truyền sẽ mất rất lâu để có thể giảm tình trạng này. Vì vậy trong trường hợp này, các bạn nên chọn một phương pháp trị thâm bằng công nghệ laser để chữa thâm quầng nhanh chóng và hữu hiệu hơn.

=> Gợi ý: Review Trị Thâm Quầng Mắt Bằng Laser - TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét