Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Chữa thâm quầng mắt bằng thìa tại nhà thế nào

Thâm quầng mắt là vấn đề rắc rối mà rất nhiều người đang gặp phải. Trị thâm quầng mắt ra sao, như thế nào liên tục được chia sẻ trên các diễn đàn. Và một trong những biện pháp đơn giản được chị em rỉ tai nhau chính là cách trị quầng thâm mắt bằng thìa.

Cách trị quầng thâm mắt bằng thia ướp lạnh

Chỉ với 2 chiếc thìa inox và thêm 1 cốc đá cùng với 15 phút mỗi tối bạn sẽ đánh tan được quầng thâm bọng mắt rồi. Buổi tối trước khi đi ngủ rửa mặt với nước ấm để làm sạch da, đồng thời giúp các lỗ chân lông mở rộng. Dùng 2 thìa inox đặt và trong cốc đá sau đó úp lòng thìa vào phần bọng mắt và cả phần mắt nữa. Hơi lạnh từ thìa sẽ se khít các lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu diễn ra mạnh mẽ hơn đồng thời đem đến cho mắt sự thoải mái, thư giãn tuyệt vời. Khi hơi lạnh từ thìa giảm, tiếp tục nhúng thìa và trong cốc đá và lặp lại quy trình. Làm liên tục như vậy khoảng 15 phút, bạn có thể lau đi phần nước đá trên da, thoa kem dưỡng da như bình thường và bắt đầu đi ngủ. Sau 1 ngày làm việc vất vả với máy tính, đôi mắt của bạn sẽ rất biết ơn bạn khi bạn cho nó sự thoải mái, thư giãn như vậy đấy.


Trị thâm quầng mắt bằng thìa và dầu dừa

Nếu chỉ sử dụng mỗi thìa ướp lạnh để trị thâm quầng mắt gần như chẳng mất chi phí mà chỉ mất thời gian. Trong nhà bạn có sẵn dầu dừa, vậy tại sao không kết hợp sử dụng với dầu dừa để hiệu quả trị thâm quầng mắt bằng muỗng tăng lên nhỉ. Đặt 2 chiếc thìa trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 phút đến 7 phút trước khi dùng. Rửa mặt sạch sẽ, sau đó áp 2 thìa lên 2 phần bọng mắt. Khi thìa bớt lạnh bỏ thìa lại vào trong tủ lạnh, thoa dầu dừa lên và bắt đầu mát xa. Dùng đầu ngón tay của ngón trỏ và ngón giữa mát xa quanh mắt theo vòng tròn. Dưỡng chất từ dầu dừa sẽ thẩm thấu vào trong da tốt hơn, nuôi dưỡng làn da, nhanh chóng loại bỏ quầng thâm mắt. Được 10 phút mát xa, lại tiếp tục lấy thìa inox trong tủ lạnh ra và áp lên phần bọng mắt. Kiên trì thực hiện 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Một tuần thực hiện 3 lần sẽ cho hiệu quả rất tốt.

Cách trị thâm quầng mắt bằng thìa và vitamin E

Vitamin E rất cần thiết và quan trọng đối với làn da. Làn da muốn đẹp, muốn mịn màng không thể thiếu vitamin E được. Ngoài việc bổ sung vitamin E cho da bằng các thực phẩm qua đường ăn uống, còn nên bổ sung cho vitamin E từ bên ngoài qua đường bôi. Cách trị quầng thâm mắt bằng thìa và vitamin E như sau:

+ Thoa dưỡng chất vitamin E lên da sau khi đã rửa mặt sạch sẽ

+ Dùng đầu ngón tay trỏ và giữa mát xa cho vùng da quanh mắt theo vòng tròn

+ Trước đó hãy đặt thìa trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút và khi thìa đã lạnh bắt đầu sử dụng. Lấy thìa ra ép xuống phần bọng mắt, ép mỗi bên 5 lần lại đổi sang bên kia.

Nhờ hơi lạnh từ thìa inox sẽ thúc đẩy dưỡng chất đi vào da sâu hơn, nhanh hơn đem đến hiệu quả tốt hơn.


Một số lưu ý khi trị thâm quầng mắt với thìa:

Nếu như bạn chỉ sử dụng cách trị thâm mắt với thìa nhưng vẫn mắc những sai lầm dưới đây sẽ không thể nào cải thiện được tình hình:

+ Thức khuya, ít ngủ: Thức quá khuya hay bị thiếu ngủ đều là nguyên nhân khiến làn da trở nên xấu xí và vùng da quanh mắt sẽ biểu hiện đầu tiên. Vì vậy, hãy đi ngủ từ 10 giờ tối, đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng 1 ngày để không tạo điều kiện cho quầng thâm mắt sậm màu hơn.

+ Ăn uống thiếu khoa học: Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học là cơ sở, nền tảng để có được làn da đẹp. Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng làn da sẽ yếu, sớm lão hóa và quanh mắt dễ xuất hiện quần thâm. Đặc biệt những ai hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê nhiều sẽ càng thâm quầng mắt nặng hơn.

+ Không bảo vệ da trước ánh nắng: Bảo vệ đôi mắt trước ánh nắng sẽ giúp hiệu quả của cách trị quầng thâm mắt bằng thìa đạt được như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét